มาทำความรู้จัก Garmin Fenix 3 กัน (Part 1)

:::::::: มาทำความรู้จัก Garmin Fenix 3 กัน ::::







     Garmin Fenix 3 มีรุ่นตามนี้  (รายละเอียด เข้าไปใน web ได้)

fēnix 3 และ fēnix 3 Bundle
• fēnix 3 Gray/Silver ราคา 15,490 บาท
• fēnix 3 Gray/Silver Bundle พร้อม HRM-Run ราคา 17,490 บาท
• fēnix 3 Sapphire ราคา 18,990 บาท
• fēnix 3 Sapphire Bundle พร้อม HRM-Run ราคา 20,490 บาท
http://www.gpssociety.com/TH/Pages/productdetailfeature.aspx?SiteName=TH&Category=Handheld&ID=20


http://www.garmin.co.th/minisite/fenix3/

**** รุ่น Sapphire จะมีแถม สาย แบบ ยาง มาให้ด้วย (สาย แบบเดียวกับรุ่น Gray/Silver)


       เกริ่นนำ

        จริงๆแล้ว ตัว นาฬิกา Garmin Fenix 3 หรือ รุ่นอื่นๆ ของค่าย Garmin นั้น...... ไม่ใช่ Smart Watch  แต่ออกแบบมา สำหรับ การออกกำลังกาย.....การเล่นก๊ฬา  กลางแจ้ง  ว่ายน้ำ  พาเรือ ..... เอาง่าย กีฬา เกือบทุกชนิด และออกแนว Extreme (ลุยสุด)  ประมาณนั้นมากกว่า ที่จะเป็น Smart Watch แบบค่ายอื่นๆ  เช่น Apple Watch, Samsung Gear S2, Sony Smart 3, LG และ Smart Watch Android
        แต่แนวโน้ม Smart Watch มาแรง..... ก็เลยจัด function บางส่วน ใส่เข้ามาในระบบ เช่น ระบบการแจ้งเตือน (Notification) จาก App เช่น Line, Facebook, Call in, SMS  และอื่นๆ  (ไม่สามารถ ทำการ ตอบกลับ (reply) จากตัวนาฬิกา ได้นะครับ ขอบอก) ---- แจ้งเตือนเท่านั้น  ..... ส่วน Apple Watch, Samsung Gear S2, Sony Smart 3 and LG และอื่นๆ จะสามารถตอบกลับ LINE, และ App อื่นๆ ได้

          Garmin Fenix 3 ออกแบบมาเป็น Extreme Sport (กีฬาแบบลุยสุด) มากกว่าเป็น Smart Watch...... ฉะนั้น ใครจะซื้อ ต้องหาข้อมูลดี (ตัวนาฬิกา จริงๆๆๆ ไม่มีให้ลองเล่นด้วยนะสิ) และถ้า ไม่เคยใช้ นาฬิกา ของ Casion รุ่น G-Shock or Protek หรือ ไม่ชอบ........ ตอบได้เลย  ไม่ต้องซื้อ
          และตัวนาฬิกา Garmin Fenix 3 ตัวค่อยข้างใหญ่มาก ฉะนั้น ผู้หญิง ไม่ชอบแน่นอน.... ผู้ชาย ก็อาจจะไม่ชอบด้วย ถ้าไม่ชอบแนว Casion ข้างต้น

           ก่อนหน้านี้ ได้ไป ลอง Samsung Gear S2 มา และได้เอากลับบ้าน มาลองเล่น 6 วัน  โดยทาง Samsung Thai และ Shop สาขา Siam One  ....ได้อบรม และให้ยีม มานั้น
           เลยชอบมาก (หาอ่าน Review Gear S2 ได้จาก ..........http://khonruksmartphone.blogspot.com/2015/11/samsung-gear-s2.html) การแจ้งเตือน...การ reply LINE,SMS และอื่นๆ ได้สะดวกมาก
       
            หลังจากนั้น ก็คิดว่า จะไปซื้อแล้ว Samsung Gear S2  จะไปเอารุ่น Classic ที่ดูดี มีชาติตระกูลหน่อย.....แต่ตอนไป ลองใส่ แล้ว..... อารมณ์มันไม่ได้จริง....มันก็ยังออกแนว.... เด็ก....อยู่ดี
            ตัว Gear S2 เหมาะกับ เด็ก ม. ปลาย ถึง มหาลัย....คนทำงาน ต้น ก็พอรับได้.....แก่กว่านี้ มันดูแปลกไปนิด..........และอันนี้ละ ที่เป็นจุดตัดสินใจ ไม่เอา Gear S2  (หรือเราแก่ไปแล้ว 55555)
            จะไปกลับใช้ นาฬิกาปกติ แบบสวย หรือ จะแบบ G-Shock (ก็มีแล้ว)  ก็ไม่เอา  เพราะไม่มีระบบการแจ้งเตือน จาก App....... อยากได้แบบ Smart Watch..... Apple Watch ใช้ไม่ได้ เพราะไม่มี iPhone (ถ้ามีนะ จัด ไปแล้ว) """"""" ก็เลยเดินมา เจอ Garmin Fenix 3 ในห้างฯ...​มีแต่ตัวต้นแบบ ไม่มีตัวจริงให้ลอง (แย่จริง)......กลับบ้าน หาข้อมูลต่อไป........และร้านที่ขาย Fenix 3 ก็บอกว่า สีดำ หรือ เทา --- ไม่มีสินค้า ....หาซื้อยากมาก.......
             Garmin Fenix 3 ตอบโจทย์ผมมากที่สุด  โดยจัดมาเป็นรุ่น Sapphire...... ตัวสายเหล็ก.... ดูมีชาติตระกูล ละ...55555'  และมีความสามารถ Smart Watch (แต่ไม่สามารถ reply ข้อมความได้)... ก็ยังดี พอทำ การแจ้งเตือนได้ ก็พอใจแล้วละ...... ซึ่งก็ไปเจอ ร้าน iLife สาขา Siam Paragon.....มีสินค้าครบ แต่ก็ไม่มีให้ ลองจริง อยู่ดี.......


              สรุป.....ว่า 
           1. ผู้หญิง ใช้ไม่เหมาะสม แน่นอน และน่าจะส่วนมาก ไม่ชอบ 99%  (ตัวเรือน ใหญ๋มาก)
           2. ผู้ชาย   อาจจะ ชอบ หรือ ไม่  แล้วแต่คน... ถ้าชอบ แนว Casio -G-Shock or Protex ชอบแน่นอน
           3. คนชอบแนว ผจญภัย ชอบแน่นอน (จากข้อ 2 ละ)
           4. ตัวนาฬิกา  หนักมากๆๆๆๆๆๆ....เหมือนเทียบกับ นาฬิกา ทั่วไป หรือ เทียบกับ G-Shcok or Protex  """"""" Fenix 3 หนักกว่ามาก เนื่องจากตัวเรือน และสาย เป็นเหล็ก...​ส่วนพวกนั้น ถ้าเจอ Steel อาจจะพอกันมัง ไม่แน่ใจ...​แต่ที่ใช้เป็นแบบ สาย Titanium มันเบามากกกกกกกกกกกกกก
           5. ระหว่าง Casio G-Shock or Protex กับ  Garmin Fenix 3  เลือกอะไรดี ????????
                (ไม่ได้เทียบกับ Smart Watch อืนๆนะครับ...พวกนั้นไม่ได้ออกแนว ลุยมากนัก เช่น ดำน้ำไม่ได้...หรือ เอาไปว่ายน้ำ นานไม่ได้ เป็นต้น)

              a. ถ้าต้องการ นาฬิกา ปกติ  และ ลุยๆๆๆ  ก็ Casio  เพราะ Battery อยู่ได้นานมากๆๆๆ หรือ เรียกว่า  ใช้งานอย่างเดียวเลย ......ไม่ต้องสนใจว่า Battery จะหมดเมือ่ไร......การใช้งาน ปุ่มต่างๆ....การตอบสนองของระบบ  ดีกว่า หรือ ไหลลื่นกว่า.... Fenix มีหน่วง หรือ ช้าบ้าง....ปุ่มกด แข็งไป..ต้องออกแรงกด....
              b. ถ้าต้อการ นาฬิกา ปกติ ผสมผสาน Smart Watch แล้วละ....... Garmin Fenix 3 .....​ตาม Spec บอกว่า ใช้ Mode: นาฬิกา อย่างเดียว ได้ 1 เดือน กับ 2 สัปดาห์  [เพื่อน ต้องปิด ระบบนับกาว (step).... ระบบอื่นๆให้หมดนะ เช่น GPS
                    b.1 เท่าที่ลองมา (ไม่ได้ปิดระบบอะไรนะครับ.....ซื้อมา ก็ใช้เลย... เช่น นับก้าว ระบบเปิดให้นับ...​ก็เปิดไป....เปิดไฟ แบบ auto...... เปลี่ยน หน้าจอนาฬิกา (watch faces) ไปมาๆๆๆเรื่อยๆๆ.....Call in เข้ามา ระบบจะแจ้งเตือน แบบสั่นที่ตัวนาฬิกา... LINE และอื่นๆ ก็เช่นกัน

น่าจะได้สัก 3-4 วันนะ (หลัง 22:00 ปิดเครื่องนะ ...ทำแบบ มือถือเลย 5555"""""" เห็นเปล่า แนวทางการใช้งาน นาฬิกา เปลี่ยนไป..... เข้า 06:00 ก็ เปิด นาฬิกา ??????? ,มันแปลกๆๆๆ นิดๆๆๆๆๆ)    
                    b.2  การใช้ นาฬิกา แบบ Smart Watch ก็ต้อง ปรับตัวนิด...เนื่องจาก Battery มันอยู่ได้ไม่นาน.....ไม่เหมือน นาฬิกาปกติ อยู่ได้ 1-3 ปี หรือ หมดยากมาก  เรียกว่า ใช้จนลืม เรือง battery ไปได้เลย  


****** หน้าจอ นาฬิกา Garmin Fenix 3 จะติดตลอดเวลาเสมอ ไม่ดับแบบ Smart Watch อื่นๆนะครับ
เขาใช้ จอคนละแบบกัน *****  ถ้าเจอ แสงแดด หรือ แสงสว่างมาก  ตัวหนังสือ จะเข้มขึ้นมาเอง
เรียกว่า  ดูกลางแสงแดด แรงๆๆๆๆๆๆๆ  ได้สบายๆๆๆๆๆๆๆๆ......  ถ้าแสงน้อย ในห้างฯ ก็ต้องเปิด
แสง Backlight แล้ว จะกดเอง หรือ ตั้ง auto ได้......​ Smart Watch อื่นๆ จะสู้ แสงแดด แรงไม่ได้  มันไม่ได้ออกแบบมา เป็น นาฬิกา สำหรับ การเล่นกีฬา....


::::::::: มาต่อ Part 2 กัน ::::: เล่าสู่กันฟัง หลังจากการใช้ งานจริง


:::::: By Pairoj T.. on 20 Nov 2015 at Bangkok, Thailand :::::::::












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น